Quyết định số 814/QĐ-UBND ngày 14/4/2023 của UBND tỉnh ban hành Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình

Font size : A- A A+

 

Ngày 14/4/2023, UBND tỉnh có Quyết định số 814/QĐ-UBND ban hành Bộ chỉ số đánh giá Chuyển đổi số tỉnh Quảng Bình.

Download Quyết định 814 tại đây!

* Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp sở: 06 chỉ số chính; 52 chỉ số thành phần; thang điểm 1.000

STT

Chỉ số chính
(06 chỉ số chính)

Chỉ số thành phần
(52 chỉ số thành phần)

Tổng điểm
tối đa

(1.000 điểm)

I

Nhóm chỉ số nền tảng chung

27

550

1

Nhận thức số

5

100

2

Thể chế số

5

100

3

Hạ tầng số

5

100

4

Nhân lực số

4

100

5

An toàn thông tin mạng

8

150

II

Nhóm chỉ số hoạt động

25

450

6

Hoạt động chuyển đổi số

25

450

 

* Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp huyện: 08 chỉ số chính; 71 chỉ số thành phần; thang điểm 1.000

STT

Chỉ số chính
(08 chỉ số chính)

Chỉ số thành phần
(71 chỉ số thành phần)

Tổng điểm
tối đa

(1.000 điểm)

I

Nhóm chỉ số nền tảng chung

37

500

1

Nhận thức số

5

100

2

Thể chế số

7

100

3

Hạ tầng số

9

100

4

Nhân lực số

8

100

5

An toàn thông tin mạng

8

100

II

Nhóm chỉ số hoạt động

34

500

6

Hoạt động chính quyền số

20

240

7

Hoạt động kinh tế số

6

130

8

Hoạt động xã hội số

8

130

 

* Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp xã: 08 chỉ số chính; 68 chỉ số thành phần; thang điểm 1.000

STT

Chỉ số chính
(08 chỉ số chính)

Chỉ số thành phần
(68 chỉ số thành phần)

Tổng điểm
tối đa

(1.000 điểm)

I

Nhóm chỉ số nền tảng chung

37

500

1

Nhận thức số

6

100

2

Thể chế số

7

100

3

Hạ tầng số

9

100

4

Nhân lực số

8

100

5

An toàn thông tin mạng

7

100

II

Nhóm chỉ số hoạt động

31

500

6

Hoạt động chính quyền số

18

240

7

Hoạt động kinh tế số

5

130

8

Hoạt động xã hội số

8

130

 

QUY TRÌNH ĐÁNH GIÁ

* Các bước thực hiện quy trình đánh giá DTI cấp sở, cấp huyện

1. Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố hàng năm tiến hành rà soát, tự đánh giá, chấm điểm và đính kèm file tài liệu kiểm chứng để xác định mức độ hoàn thành, tin cậy của việc tự đánh giá, chấm điểm theo Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp sở, cấp huyện gửi về Sở Thông tin và Truyền thông:

- Lần 1: Trước ngày 15/01 của năm liền kề năm đánh giá;

- Lần 2: Thực hiện giải trình và báo cáo thông tin, số liệu bổ sung từ ngày 05/02 đến hết ngày 15/02 của năm liền kề năm đánh giá.

2. Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh thành lập (hoặc kiện toàn khi có thay đổi về thành viên) Hội đồng đánh giá và Tổ giúp việc đánh giá DTI cấp sở, cấp huyện; là cơ quan Thường trực của Hội đồng đánh giá và Tổ giúp việc Hội đồng.

3. Tổ giúp việc thực hiện thẩm định kết quả tự đánh giá, chấm điểm chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, địa phương:

- Lần 1: Trước ngày 05/02 của năm liền kề năm đánh giá;

- Lần 2: Trước ngày 25/02 của năm liền kề năm đánh giá.

4. Tổ giúp việc báo cáo Hội đồng đánh giá về kết quả thẩm định tự đánh giá, chấm điểm chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, địa phương.

5. Hội đồng đánh giá họp, xem xét kết quả thẩm định tự đánh giá, chấm điểm chuyển đổi số của các sở, ban, ngành, địa phương; tổng hợp, gửi báo cáo kết quả thẩm định, đánh giá cho Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 10/3 của năm liền kề năm đánh giá.

6. Căn cứ báo cáo kết quả thẩm định, đánh giá của Hội đồng đánh giá, Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt, công bố kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số của sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện trong tháng 3 của năm liền kề năm đánh giá.

 

* Các bước thực hiện quy trình đánh giá DTI cấp xã

1. UBND xã, phường, thị trấn hàng năm tiến hành rà soát, tự đánh giá, chấm điểm và đính kèm file tài liệu kiểm chứng để xác định mức độ hoàn thành, tin cậy của việc tự đánh giá, chấm điểm theo Bộ chỉ số đánh giá DTI cấp xã gửi về UBND cấp huyện:

- Lần 1: Trước ngày 10/01 của năm liền kề năm đánh giá;

- Lần 2: Thực hiện giải trình và báo cáo thông tin, số liệu bổ sung từ ngày 01/02 đến hết ngày 10/02 của năm liền kề năm đánh giá.

2. UBND cấp huyện thành lập (hoặc kiện toàn khi có thay đổi về thành viên) Hội đồng đánh giá và Tổ giúp việc đánh giá DTI cấp xã.

3. Tổ giúp việc thực hiện thẩm định kết quả báo cáo tự đánh giá, chấm điểm chuyển đổi số của các xã, phường, thị trấn.

- Lần 1: Trước ngày 01/02 của năm liền kề năm đánh giá;

- Lần 2: Trước ngày 25/02 của năm liền kề năm đánh giá.

4. Tổ giúp việc báo cáo Hội đồng đánh giá về kết quả thẩm định tự đánh giá, chấm điểm chuyển đổi số của các xã, phường, thị trấn.

5. Hội đồng đánh giá họp, xem xét kết quả thẩm định tự đánh giá, chấm điểm chuyển đổi số của các xã, phường, thị trấn; tổng hợp, gửi báo cáo kết quả chấm điểm đánh giá cho UBND cấp huyện trước ngày 10/3 của năm liền kề năm đánh giá.

6. Căn cứ báo cáo kết quả chấm điểm đánh giá của Hội đồng đánh giá UBND cấp huyện ban hành Quyết định phê duyệt, công bố kết quả xếp hạng mức độ chuyển đổi số của xã, phường, thị trấn trong tháng 3 của năm liền kề năm đánh giá; đồng thời gửi UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông để báo cáo./.

More